Việc thanh toán trễ hoặc không đầy đủ sẽ được cập nhật trong dữ liệu tín dụng cá nhân của Quý khách tại Trung tâm Thông tin Tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (CIC), dẫn đến các bất lợi sau:
Bản thân Quý khách sẽ khó có cơ hội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ lâu dài của Home Credit.
Các tổ chức tài chính tín dụng khác sẽ tuyệt đối thận trọng khi xét duyệt hồ sơ vay về sau của Quý khách.
Nếu Hợp đồng tín dụng/Hợp đồng cho vay không được tuân thủ, vụ việc có thể phải được giải quyết tại tòa án hoặc Trung tâm Trọng tài thương mại có thẩm quyền.
Do đó, khi có quá trình chi trả tín dụng tốt, Quý khách sẽ được hưởng những lợi ích như sau:
Thông thường Quý khách phải thanh toán khoản vay của mình qua hệ thống Ngân hàng/ đối tác thu hộ nên để tránh việc thanh toán trễ hạn vì những lý do khách quan, Home Credit khuyến khích Quý khách nên thanh toán ít nhất 3 ngày làm việc trước ngày đến hạn thanh toán quy định tại hợp đồng tín dụng.
Quý khách không thể thay đổi ngày trả góp hàng tháng sau khi hợp đồng tín dụng đã ký kết. Trong trường hợp Quý khách thanh toán sớm hơn ngày quy định, số tiền Quý khách nộp vào sẽ được hiểu là số tiền thanh toán của kỳ tiếp theo. Trong trường hợp Quý khách thanh toán muộn hơn ngày quy định, Quý khách vẫn phải chịu lãi, phí phạt trả chậm (nếu có) và bị báo cáo nợ xấu cho Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia thuộc Ngân hàng nhà nước Vi ệt Nam (CIC) gây ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng và khả năng vay vốn của Quý khách tại các tổ chức tín dụng khác.
Home Credit hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau để Quý khách có thể thanh toán đúng thời hạn một cách tiện lợi, dễ dàng và an toàn nhất. Quý khách có thể chọn một trong các kênh sau đây:
1. Chuyển khoản ngân hàng theo thông tin như sau:
Tên ngân hàng: BIDV
Số tài khoản (STK): 96291+“Số hợp đồng muốn thanh toán”
Ví dụ số hợp đồng của quý khách là: 0123456789 -> STK là 962910123456789
2. Thanh toán trên Ứng dụng Home Credit: ViettelMoney, ShopeePay, VNPay, Momo…
3. Tại các điểm giao dịch: Thế giới di động, Điện máy xanh, FPT shop, Các cửa hàng tiện lợi hoặc Bưu Điện.
Sau khi thanh toán, quý khách vui lòng giữ lại biên lai/hóa đơn/màn hình chuyển tiền. Quý khách có thể kiểm tra khoản thanh toán trên Ứng dụng Home Credit. Nếu chưa được cập nhật thành công, vui lòng liên hệ kênh chat hoặc gọi hotline 1900 633 633 (1000đ/phút) để nhân viên hỗ trợ kiểm tra ạ.
Thông thường trong vòng 24 tiếng, khoản thanh toán của Quý khách sẽ được cập nhật lên hệ thống của Home Credit.
Quý khách có thể theo dõi tình trạng cập nhật của khoản tiền đã thanh toán của mình trên Ứng dụng Home Credit hoặc liên hệ Tổng đài số 1900 633 633 sau 24 tiếng kể từ khi hoàn thành việc thanh toán để kiểm tra.
Để tránh phát sinh phí phạt chậm thanh toán, Quý khách nên thanh toán trước Ngày đến hạn thanh toán hàng tháng ít nhất 3 ngày làm việc.
Nếu Quý khách vừa thực hiện giao dịch thanh toán trong vòng 24 tiếng (không tính Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ) thì số tiền thanh toán có khả năng vẫn chưa được chuyển đến Home Credit từ hệ thống ngân hàng và đối tác. Vì vậy, Quý khách hãy luôn nhớ giữ lại giấy nộp tiền để kiểm tra và đối chiếu với Home Credit. Đây cũng là lý do trước ngày đến hạn thanh toán, Home Credit sẽ gửi tin nhắn để nhắc Quý khách đóng tiền đúng ngày để hạn chế tối đa các trục trặc do hệ thống giao dịch giữa Quý khách – ngân hàng/ đối tác thu hộ và Home Credit.
Nếu Quý khách đã thực hiện giao dịch thanh toán sau 24 tiếng, Quý khách có thể liên hệ Tổng đài số 1900 633 633 – sau đó bấm phím 0, cung cấp Họ tên, Số hợp đồng, Giấy báo đã chuyển tiền mới nhất để nhân viên Tổng đài hỗ trợ và giải quyết một cách nhanh chóng cho từng trường hợp cụ thể.
Thông thường để tránh tình trạng Quý khách quên ngày thanh toán dẫn đến bị phát sinh lãi, phí phạt theo quy định và để tránh lịch sử tín dụng của Quý khách bị ảnh hưởng bởi thông tin nợ xấu trên Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia của Ngân hàng nhà nước Việt Nam (CIC), trong vòng 5-7 ngày trước Ngày đến hạn thanh toán hàng tháng, Home Credit sẽ liên lạc với Quý khách để nhắc thanh toán.
Có. Quý khách lưu ý việc ủy quyền cho người thân thanh toán hàng tháng hoặc thanh toán cho hợp đồng của người khác là thỏa thuận riêng giữa hai bên và không làm ảnh hưởng đến nghĩa vụ thanh toán của bên vay theo quy định tại hợp đồng tín dụng. Trong mọi trường hợp xảy ra (bao gồm cả việc thanh toán nhầm, sai hợp đồng vay), người đứng tên vay trên hợp đồng vẫn là người chịu trách nhiệm trực tiếp đối với các nghĩa vụ thanh toán và cam kết tại hợp đồng tín dụng.
Không. Hợp đồng sẽ tự động được chấm dứt và không cần làm biên bản thanh lý/ tất toán hợp đồng. Tuy nhiên, nếu Quý khách có nhu cầu được cấp biên bản thanh lý hợp đồng thì có thể liên hệ Tổng đài số 1900 633 633 sau 24 tiếng kể từ thực hiện thanh toán, Home Credit sẽ hỗ trợ Quý khách.
Việc trả trước hạn một phần khoản vay được cho phép thực hiện theo quy định hợp đồng tín dụng và không phải nộp phí trả nợ trước hạn.
Đối với trường hợp trả trước hạn toàn bộ khoản vay, Quý khách phải thanh toán đầy đủ số kỳ trả góp tối thiểu và phải nộp phí trả nợ trước hạn theo mức đã được quy định tại hợp đồng tín dụng. Để được hướng dẫn chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài số 1900 633 633.
Home Credit hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau để Quý khách có thể thanh toán đúng thời hạn một cách tiện lợi, dễ dàng và an toàn nhất, gồm:
1. Thanh toán bằng ví điện tử Momo, ShopeePay, Grab Moca, ViettelMoney, ZaloPay, VNPay trên Ứng dụng của Home Credit hoặc trên Ứng dụng của các ví điện tử
2. Chuyển khoản ngân hàng từ tài khoản Quý khách sang trực tiếp hợp đồng của Home Credit trên https://www.vban.vn/ (chọn Thanh toán vay tín dụng) hoặc thanh toán bằng thẻ ATM thông qua cổng thanh toán OnePay trên ứng dụng Home Credit
3. Tại các điểm giao dịch như: TGDĐ, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, Hnam Mobile, các cửa hàng tiện lợi B'smart/ Circle K/ Ministop/... (Quý khách chỉ cần cung cấp cho nhân viên số Hợp Đồng + Tên Quý khách)
4. Tại Bưu Điện (Quý khách ghi đầy đủ số Hợp Đồng – Tên Quý khách - Tên Cty tài chính)
Lưu ý: Quý khách vui lòng sử dụng số hợp đồng khung Home PayLater để điền vào thông tin số Hợp đồng khi thực hiện thanh toán.
Quý khách chỉ có thể thực hiện việc thanh toán từ ngày sao kê đến hết ngày đến hạn thanh toán. Vui lòng thanh toán trước ngày đến hạn ít nhất 2 ngày làm việc để đảm bảo không bị trễ hạn trong trường hợp ngày lễ hoặc ngày cuối tuần.
Để được hỗ trợ, Quý khách vui lòng liên hệ qua kênh chat trên Ứng dụng, Facebook, Zalo, Website của Home Credit hoặc gọi vào Tổng đài số 1900 633 999 (1000đ/phút).
Hiện tại để cung cấp xác nhận tất toán, Quý khách cần phải hoàn tất nghĩa vụ thanh toán với Home Credit trên khoản vay mình cần xác nhận. Sau đó Quý khách có thể liên hệ qua kênh chat trên Ứng dụng, Facebook, Zalo, Website của Home Credit hoặc có thể liên hệ tổng đài 1900 633 999 (1000đ/phút), nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ Quý khách thủ tục cung cấp giấy xác nhận ạ. Quý khách có thể yêu cầu gửi b ản mềm qua email hoặc nhận bản cứng tại địa chỉ nhà hoặc trực tiếp tại văn phòng Home Credit.
Trung tâm chăm sóc khách hàng Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam
Tầng G, Tòa nhà Phụ Nữ, số 20 Nguyễn Đăng Giai, Phường Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
CÔNG TY TÀI CHÍNH TNHH MTV HOME CREDIT VIỆT NAM
Tầng G, 8 & 10, Tòa nhà Phụ Nữ, 20 Nguyễn Đăng Giai, P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM
© 2023 Bản quyền thuộc về Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam. Bằng việc truy cập vào website này, tôi đồng ý với các Chính sách của Home Credit liên quan đến việc xử lý dữ liệu cá nhân của tôi.