Câu hỏi thường gặp

BẢO HIỂM

Faqs category image

Home Credit hiện đang hợp tác với nhiều công ty bảo hiểm uy tín bao gồm:

  • Công ty TNHH Bảo hiểm Phi nhân thọ MSIG Việt Nam
  • Công ty Bảo hiểm Bảo Minh
  • Công ty Cổ phần Bảo hiểm Toàn Cầu - GIC
  • Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA

Với sự hợp tác này, khách hàng của Home Credit có thể dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ bảo hiểm phù hợp từ sức khỏe, tai nạn đến bảo vệ tài sản cá nhân,… 

Khách hàng có thể thanh toán phí các loại bảo hiểm MSIG tại Home Credit bằng nhiều hình thức linh hoạt và tiện lợi:

  • Quét mã QR/ví điện tử
  • Thẻ thanh toán quốc tế
  • Thẻ ATM nội địa/Internet banking
  • Thanh toán tại các điểm thu hộ
  • Chuyển khoản qua Tài khoản định danh của MSIG
  • Home PayLater 

  • Kể từ ngày ký hợp đồng bảo hiểm MSIG, người mua có 14 ngày để cân nhắc và quyết định tiếp tục sử dụng hay hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm.
  • Sau 14 ngày, khách hàng vẫn có thể yêu cầu hủy hợp đồng, số tiền hoàn lại sẽ được tính dựa trên khoảng thời gian còn lại của hợp đồng bảo hiểm theo quy định của công ty bảo hiểm.

Trường hợp Bên Mua Bảo Hiểm đề nghị chấm dứt Hợp Đồng Bảo Hiểm, Bên Mua Bảo Hiểm phải thông báo cho GIC bằng văn bản trước 07 ngày kể từ thời điểm định chấm dứt.

Công ty GIC sẽ hoàn lại 80% phí bảo hiểm tương ứng của Thời Hạn Bảo Hiểm còn lại  hoặc theo thỏa thuận khác tại Hợp Đồng Bảo Hiểm với điều kiện Hợp Đồng Bảo Hiểm chưa phát sinh bất kỳ quyền lợi bảo hiểm đã chi trả theo Hợp Đồng Bảo Hiểm. 

Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hotline 1900 633 633 của Home Credit để được hỗ trợ kiểm tra thông tin bảo hiểm.   

Home Credit hỗ trợ khách hàng tái tục hợp đồng đối với các sản phẩm Bảo hiểm bao gồm:

  • Bảo hiểm Tai nạn cá nhân
  • Bảo hiểm Rơi vỡ Màn hình
  • Bảo hiểm Sức khỏe Nội trú
  • Bảo hiểm Sức khỏe Toàn diện
  • Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo

Khi hợp đồng hết hạn, khách hàng có thể liên hệ tư vấn viên đã tạo hợp đồng của mình trong năm hiện tại để được hỗ trợ tạo hợp đồng tái tục. Home Credit cung cấp dịch vụ gia hạn các gói bảo hiểm để đảm bảo khách hàng luôn được bảo vệ sức khỏe

Thời hạn của bảo hiểm Tai nạn Cá nhân tại Home Credit là 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tái tục bảo hiểm khi hết hạn để được bảo vệ liên tục.

Công ty Bảo hiểm MSIG sẽ bồi thường bảo hiểm cho khách hàng đối với thương tật như sau:

  • Tử vong do tai nạn
  • Thương tật hoặc tàn tật vĩnh viễn do tai nạn
  • Chi phí y tế do tai nạn 

Trường hợp hồ sơ yêu cầu bồi thường đầy đủ và hợp lệ, số tiền bồi thường sẽ được thông báo và chuyển khoản tới Người được bảo hiểm trong vòng 10 ngày làm việc. 

Phí bảo hiểm Tai nạn Cá nhân tại Home Credit chỉ từ 600đ/ngày (tùy thuộc vào gói bảo hiểm), được chia thành ba gói cung cấp các quyền lợi khác nhau:

  • Gói A có phí bảo hiểm từ 231.000đ/năm với mức bồi thường lên đến hơn 200.000.000đ
  • Gói B có phí bảo hiểm từ 409.000đ/năm với mức bồi thường lên đến hơn 400.000.000đ
  • Gói C có phí bảo hiểm từ 599.000đ/năm với mức bồi thường lên đến hơn 600.000.000đ

Mỗi gói bảo hiểm sẽ có giá trị bồi thường khác nhau phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, trong trường hợp khách hàng không may gặp phải những rủi ro đáng tiếc thì có thể sử dụng thêm các gói bảo hiểm đi kèm bao gồm Bảo hiểm Sức khỏe Toàn diện, Bảo hiểm Sức khỏe Nội trú.

>>> Xem thêm Quyền lợi các gói bảo hiểm Tai nạn Cá nhân 

Bảo hiểm Sức khỏe Nội trú tại Home Credit chi trả cho các dịch vụ liên quan đến việc điều trị và chăm sóc y tế trong bệnh viện. Với gói bảo hiểm này, khách hàng sẽ được hỗ trợ thanh toán các khoản phí như:

  • Tử vong & thương tật toàn bộ vĩnh viễn do ốm bệnh
  • Chi phí nằm viện tổng hợp
  • Chi phí chăm sóc đặc biệt (ICU)
  • Chi phí phẫu thuật
  • Chi phí phẫu thuật trong ngày (bao gồm trong chi phí phẩu thuật)
  • Chi phí điều trị cấp cứu
  • Trợ cấp nằm viện/đêm (tối đa 30 đêm)

Khách hàng có thể áp dụng Bảo hiểm Sức khỏe Nội trú của Home Credit tại tất cả bệnh viện trên toàn quốc, bao gồm cả bệnh viện công và tư nhân. Bên cạnh đó, người tham gia bảo hiểm còn có thể khám chữa bệnh tại nhiều cơ sở y tế khác nhau, và chỉ bị giới hạn về cơ sở y tế trong trường hợp bảo lãnh. Trường hợp KH khám ở các cơ sở y tế/ bệnh viện nằm ngoài danh sách bảo lãnh này thì vẫn có thể thực hiện thanh toán trước, và nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường sau đó để nhận lại số tiền bồi thường (nếu hồ sơ bồi thường được cho là hợp lệ từ công ty bảo hiểm).

Quy trình đăng ký bảo hiểm Sức khỏe Nội trú tại Home Credit bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng có thể đến các điểm bán hàng để được hỗ trợ từ nhân viên tư vấn của Home Credit về quy trình đăng ký các gói bảo hiểm
  • Bước 2: Hoàn thành đơn đăng ký bảo hiểm và cung cấp các thông tin cần thiết
  • Bước 3: Gửi hồ sơ đăng ký và thanh toán phí bảo hiểm theo hướng dẫn của nhân viên tư vấn Home Credit
  • Bước 4: Sau khi hồ sơ được duyệt, khách hàng sẽ nhận được hợp đồng bảo hiểm và các thông tin liên quan.

Bảo hiểm Sức khỏe Toàn diện mang lại nhiều quyền lợi bảo vệ dành cho khách hàng hơn so với Bảo hiểm Sức khỏe Nội trú. Ngoài việc hỗ trợ các chi phí điều trị nội trú, bảo hiểm Sức khỏe Toàn diện còn bao gồm chi phí điều trị ngoại trú, chi phí thuốc uống, xét nghiệm và dụng cụ y tế theo chỉ định của bác sĩ. 

Khách hàng cần đảm bảo các điều kiện dưới đây khi tham gia Bảo hiểm Sức khỏe Toàn diện:

  • Người được bảo hiểm từ 1 đến 55 tuổi, tái tục liên tục đến 60 tuổi.
  • Không bị bệnh thần kinh, bệnh phong.
  • Không bị thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên.
  • Không bị bệnh đặc biệt.
  • Không đang trong thời gian điều trị dài ngày/thương tật/nằm viện

Khi mua Bảo hiểm Sức khỏe Toàn diện, khách hàng không cần phải khám sức khỏe trước khi mua. Chỉ cần cung cấp một số thông tin cá nhân cơ bản, khách hàng đã có thể đăng ký gói Bảo hiểm Sức khỏe Toàn diện từ Home Credit.  

Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo của GIC kết hợp với Home Credit sẽ chi trả cho các bệnh nghiêm trọng như đột quỵ, ung thư, nhồi máu cơ tim, phẫu thuật bắc cầu động mạch vành,...

>>> Xem thêm Danh mục các Bệnh hiểm nghèo (trang 5-8) 

Khách hàng không thể mua bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo khi đang trong quá trình điều trị bệnh. Bởi bảo hiểm này sẽ không hỗ trợ chi trả quyền lợi đối với các trường hợp khách hàng đã có bệnh nền từ trước. Vì thế, khách hàng nên đăng ký mua Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo nhân lúc còn trẻ tuổi để được hưởng trọn vẹn các quyền lợi và mức phí bảo hiểm tốt nhất.

Để yêu cầu bồi thường khi được chẩn đoán bệnh hiểm nghèo, khách hàng chuẩn bị các hồ sơ dưới đây:

  • Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm bản gốc
  • Các chứng từ liên quan đến việc chẩn đoán và điều trị Bệnh Hiểm nghèo
  • Kết quả giám định thương tật vĩnh viễn đối với trường hợp liệt toàn bộ vĩnh viễn
  • Giấy chứng tử (nếu có)
  • Các giấy tờ liên quan khác đến việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo yêu cầu của GIC

>>> Xem thêm: Hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm tại Điều 16 Quy tắc bảo hiểm 

Bảo hiểm Rơi vỡ Màn hình của Home Credit áp dụng cho các thiết bị di động bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Bảo hiểm Rơi vỡ Màn hình từ Home Credit chủ yếu chi trả cho các thiệt hại liên quan đến màn hình thiết bị di động. Các hư hỏng khác không liên quan đến màn hình sẽ không được bảo hiểm chi trả. 

Với Bảo hiểm Rơi vỡ Màn hình từ Home Credit, khách hàng có thể mua bảo hiểm cho những thiết bị đã thay màn hình. Tuy nhiên, trước khi mua bảo hiểm, khách hàng cần đảm bảo màn hình vẫn còn nguyên vẹn để kích hoạt bảo hiểm thành công.

Khách hàng có thể truy cập vào Cổng thông tin Bồi thường trực tuyến homecredit.pasarpolis.io để yêu cầu bồi thường bảo hiểm. Bên cạnh đó, khách hàng còn thể lựa chọn phương thức bồi thường phù hợp như sau:

Bảo lãnh chi phí sửa chữa trực tiếp tại trung tâm dịch vụ

Bồi thường sau khi đã sửa chữa thiết bị

>>> Xem thêm: Quy trình bồi thường Bảo hiểm Rơi vỡ Màn hình

Đối với các trường hợp sửa chữa hay thay mới màn hình, khách hàng sẽ được bồi thường 01 lần thay màn hình/LCD/LED trong suốt thời hạn bảo hiểm. 

Khách hàng có thể chọn gói bảo hiểm phù hợp dựa trên giá trị của điện thoại hoặc máy tính bảng. Đối với các thiết bị có giá trị cao, khách hàng nên chọn gói bảo hiểm với mức bảo vệ cao hơn để đảm bảo nhận được khoản bồi thường tốt hơn và ngược lại. Hiện tại, Bảo hiểm Rơi vỡ Màn hình từ Home Credit cung cấp 4 gói như sau:

  • Với mức phí bảo hiểm 102.000đ/năm, khách hàng sẽ được nhận quyền lợi bảo hiểm lên đến 2.000.000đ
  • Với mức phí bảo hiểm 147.000đ/năm, khách hàng sẽ được nhận quyền lợi bảo hiểm lên đến 3.000.000đ
  • Với mức phí bảo hiểm 196.000đ/năm, khách hàng sẽ được nhận quyền lợi bảo hiểm lên đến 4.000.000đ
  • Với mức phí bảo hiểm 239.000đ/năm, khách hàng sẽ được nhận quyền lợi bảo hiểm lên đến 5.000.000đ 

Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho các thiệt hại liên quan đến màn hình của thiết bị như nứt/vỡ do sự cố va chạm hoặc thiệt hại bất ngờ từ các nguyên nhân sau:

Các tai nạn hoặc biến cố ngẫu nhiên và không lường trước như bị rơi, bị va đập hoặc bị cán qua

Cháy, nổ, sét đánh, máy bay rơi

Bạo động, đình công, bạo loạn dân sự

Thiên tai: bão, lũ lụt, động đất, sóng thần,...

Để đăng ký mua Bảo hiểm Rơi vỡ Màn hình, khách hàng cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

  • Độ tuổi từ 15 trở lên tại thời điểm bắt đầu bảo hiểm
  • Tài sản được bảo hiểm không có các lỗi nứt vỡ trước khi tham gia bảo hiểm 

Gói An tâm Tài chính của Home Credit là sản phẩm bảo hiểm giúp khách hàng có thể thanh toán khoản vay trong trường hợp gặp các rủi ro như tai nạn, bệnh tật nghiêm trọng, hoặc mất khả năng lao động.

Ngoài ra, Gói An tâm Tài chính còn hỗ trợ tài chính đối với vợ/chồng khi người vay không may tử vong, hoặc thương tật vĩnh viễn do tai nạn.

Thời hạn của Gói An tâm Tài chính sẽ tương ứng với thời hạn của khoản vay mà khách hàng đăng ký.

Có, Khách hàng có thể lựa chọn đăng ký tham gia Gói An tâm Tài chính khi đăng ký các sản phẩm vay của Home Credit cung cấp bao gồm: vay tiền mặt, vay trả góp xe máy, vay trả góp đồ điện tử, vay mua điện máy...

Phí bảo hiểm Bảo vệ Xe máy Toàn diện của Home Credit có nhiều gói với các mức giá đa dạng, phù hợp với những dòng xe có giá trị khác nhau:

Giá trị xe máy

Phí bảo hiểm

Mức bồi thường tối đa

Đến 20.000.000đ

319.000đ/năm

20.000.000đ

Đến 40.000.000đ

379.000đ/năm

40.000.000đ

Trên 40.000.000đ

629.000đ/năm

70.000.000đ

Có, Bảo hiểm Bảo vệ Xe máy Toàn diện của Home Credit áp dụng cho cả xe mới và xe đã qua sử dụng. Vì thế, khách hàng hoàn toàn có thể mua kèm Bảo hiểm Bảo vệ Xe máy Toàn diện từ Home Credit khi trả góp xe máy với mức giá chỉ từ 800đ/ngày.  

Trong trường hợp xe máy không may bị mất cắp, Bảo hiểm Bảo vệ xe máy Toàn diện hỗ trợ chi trả đến 100% giá trị xe (tối đa đến 70.000.000đ). Ngoài ra, bảo hiểm còn hỗ trợ bồi thường trong các trường hợp xe bị mất cướp, tổn thất toàn bộ do tai nạn, hỏa hoạn, cháy nổ, hoặc thiên tai gây ra.

Để yêu cầu bồi thường khi xảy ra tai nạn xe máy, khách hàng cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng gọi đến hotline yêu cầu bồi thường của công ty Bảo hiểm GIC 1900 6486 và thông báo cho công an địa phương ngay khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.
  • Bước 2: Nhân viên giám định của GIC sẽ liên hệ và phối hợp tiếp cận hiện trường (nếu cần) ngay khi nhận được thông báo. Nếu có xử lý y tế, khách hàng nên xử lý tại chỗ trong khả năng có thể.
  • Bước 3: Chuẩn bị và gửi hồ sơ theo hướng dẫn của nhân viên giám định thiệt hại từ GIC.
  • Bước 4: Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, GIC sẽ thông báo đến khách hàng kết quả giải quyết yêu cầu trả tiền bảo hiểm trong vòng 15 ngày làm việc.

Bảo hiểm Bảo vệ Toàn diện Thiết bị di động áp dụng bồi thường cho các thiết bị di động được phân phối bởi đại lý liên kết với Home Credit, bao gồm: điện thoại di động, laptop và máy tính bảng mới hoặc đã qua sử dụng.

Dựa vào mức độ thiệt hại của thiết bị di động, khách hàng sẽ được hưởng các quyền lợi hấp dẫn như sau:

  • Được hỗ trợ sửa chữa thiết bị: Với những trường hợp hư hỏng nhẹ, khách hàng được hỗ trợ sửa chữa chính hãng thiết bị di động, khấu trừ 5% với máy cũ và không giới hạn số lần sửa chữa.
  • Được thay mới thiết bị: Nếu thiết bị hư hỏng không thể sửa chữa, khách hàng sẽ được thay thiết bị mới hoàn toàn với giá trị tương đương, khấu trừ 25%.
  • Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được hỗ trợ thu nhận và giao trả thiết bị tại nhà hoàn toàn miễn phí.

Để yêu cầu bồi thường khi thiết bị di động bị hỏng hoặc mất, khách hàng làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Liên hệ và khai báo yêu cầu bồi thường trong vòng 72 giờ.
  • Bước 2: Xác nhận yêu cầu bồi thường và chuyển thiết bị đến nơi sửa chữa.
  • Bước 3: Sửa chữa hoặc thay thế thiết bị trong 7 đến 14 ngày.
  • Bước 4: Nhận lại thiết bị đã sửa chữa hoặc thay thế tại cửa hàng hoặc giao tận nhà.  

Phí bảo hiểm được tính dựa trên giá trị của thiết bị và thời hạn bảo hiểm. Giá thiết bị có giá từ 1.500.000đ đến 65.000.000đ được tính mức phí bảo hiểm 149.000đ đến 5.779.000đ tương ứng.

Thời hạn bảo hiểm từ 6 đến 12 tháng với phí bảo hiểm chỉ từ 800đ/ngày

Phí bảo hiểm cho trang thiết bị nội thất là 572.000đ cho 12 tháng, tương đương 1.600đ/ngày.   

Để yêu cầu bồi thường khi thiết bị nội thất bị hỏng hoặc mất, khách hàng cần làm theo các bước sau:

  • Xử lý sự cố: Tìm kiếm và hạn chế thiệt hại
  • Thông báo: Thông báo ngay cho Công ty Bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm
  • Gửi hồ sơ: Hoàn tất và gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường
  • Phản hồi kết quả: Nhận quyết định bồi thường trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ
  • Chi trả bồi thường: Nhận bồi thường trong 5-7 ngày kể từ ngày nhận quyết định bồi thường

Bảo hiểm Trang thiết bị Nội thất có áp dụng cho cả các thiết bị nội thất đã qua sử dụng như đồ nội thất, thiết bị điện hoặc điện tử, và đồ gia dụng... Tuy nhiên, bảo hiểm sẽ không chi trả cho các thiết bị cầm tay hoặc sử dụng hàng ngày bên ngoài nhà như xe cộ, điện thoại, máy tính xách tay và quần áo.

Thời hạn của Bảo hiểm Trang thiết bị Nội thất thường là 12 tháng. Sau khoảng thời gian này, Khách hàng có thể tái tục hợp đồng để tiếp tục được hưởng các quyền lợi bảo hiểm cho các thiết bị nội thất trong nhà.

Khách hàng sẽ được bồi thường bảo hiểm trong trường hợp xảy ra các sự kiện/tình huống làm ảnh hưởng đến trang thiết bị nội thất, đồ điện tử bên trong khu vực căn nhà/căn hộ được bảo hiểm. Các trường hợp này bao gồm hoả hoạn, trộm cắp có dấu vết đột nhập, lũ lụt, rò rỉ nước đường ống, tai nạn xe cộ,...

Thông tin liên hệ

Contact icon

Hotline

1900 633 999 Sản phẩm thẻ và Home PayLater

1900 633 633 Sản phẩm khác

Contact icon
Contact Banner

Liên hệ trực tiếp

Trung tâm chăm sóc khách hàng Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam

Tầng G, Tòa nhà Phụ Nữ, số 20 Nguyễn Đăng Giai, Phường Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

zalo-icon
Footer Logo

CÔNG TY TÀI CHÍNH TNHH MTV HOME CREDIT VIỆT NAM

Tầng G, 8 & 10, Tòa nhà Phụ Nữ, 20 Nguyễn Đăng Giai, P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Hotline

Hotline 1900 633 633


Sản phẩm thẻ và Home PayLater

Sản phẩm thẻ và Home PayLater 1900 633 999


Email

Email info@homecredit.vn


Điểm giới thiệu dịch vụ

Điểm giới thiệu dịch vụ

Social Media Channel
Social Media Channel
Social Media Channel
Social Media Channel
Social Media Channel
Tải ứng dụng Home Credit

Để quản lý khoản vay và nhận các ưu đãi độc quyền trên ứng dụng Home Credit

Tải ứng dụng Home Credit

Tải ứng dụng Home Credit

© 2023 Bản quyền thuộc về Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam. Bằng việc truy cập vào website này, tôi đồng ý với các Chính sách của Home Credit liên quan đến việc xử lý dữ liệu cá nhân của tôi.